POPULAR POSTS

PARTNER SITES

Test Footer 2

SUBSCRIBE BY E-MAIL

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

Lionheart Movies

↑ Grab this Headline Animator

Wan't this Badge?

You Are Here: Home » Jennylyn Mercado , MMFF , Rosario » Official Statement of Ms. Jennylyn Mercado regarding ROSARIO mmff awards controversy


"Nagugulat po ako sa lahat ng issues na lumabas pagkatapos ng MMFF awards. Madami po nagtatanong sakin kung anong nararamdaman ko. Honestly, nasasaktan po ako sa mga nababasa ko at naririnig sa media na hindi ko po na-reach ang expectations ng lahat sa pag-arte ko sa Rosario. Ginawa ko po ang lahat ng makakaya ko.

Nung ginawa ko ang pelikula, alam ko pong napakalaking proyekto ang ibinigay nila sakin. At binigay ko po lahat ng makakaya ko dahil napamahal sakin ang Rosario. Masakit po na hindi ako na-nominate bilang best actress. I gave my best for this movie and I felt disappointed na hindi ko na-meet ang criteria ng jurors ng MMFF. Pero kahit kailan hindi po ako nag-expect na mananalo ako. Hindi ko naiwasang maging emotional dahil nasasaktan po ako sa mga lumabas na issues, but I know that this will help me to become more mature as a person and as an actress.

I sincerely accept my defeat, and in time, makakalimutan ko din po ito. I realized that the appreciation that the people gave for the movie is already rewarding in itself. I am really grateful to those people who supported me and the movie. Sa mga fans ko at kaibigan, maraming salamat sa suportang ipinakita ninyo. Kailangan ko po kayo ngayon. Nagpapasalamat din po ako ng husto kay Ms. Ai-Ai. Sobrang iniidolo ko po siya. Na-touch po ako sa mga sinabi nya.

Kay Sir Manny V Pangilinan, lubos po akong nagpapasalamat na ako po ang pinili ninyong gumanap sa buhay ng lola nyo. Maraming maraming salamat po. Muli po akong nagpapasalamat ke Direk Albert Martinez, Mr. Bong Sta Maria at Direk Joan Banaga sa pagbibigay ng tiwala sakin at paniniwala sa kakayahan ko bilang aktres.

This will be my last statement, and sana po matapos na yung mga issues na lumalabas regarding the MMFF awards. Patuloy po ninyong suportahan ang Rosario. Salamat po."

Share

2 comments

  1. Anonymous says:

    I think Jen's acting was superb compare to Ai ai... Tanging Ina is all over the place. Just dissappointing

  2. Anonymous says:

    No. Watch Tanging Ina ang you will understand. Ai Ai deserves it. We also watch Rosario. Jen is good as well however not on a total view. When she played the tole of a "Rich Rosario", kulang. Speaking of English as rich woman, walk and move as a "sosyal" rich woman, hold a cigarette as a rich woman, kulang na kulang.. Pero magaling siya when she played the poor Rosario.. If you are a judge, dapat buo yung i-co-consider mo. Jen failed sa iba. HIndi niya kayang gampanan ang ganitong role - powerful and so profound. Mas Bagay talaga kay Iza Calzado, as other people say..

Post a Comment

Label 4